Thị trường Cotton tăng điểm ở mức tối đa ngày 01/11 và phiên mở cửa sáng ngày 02/11

Thị trường hồi phục nhờ tia hy vọng rằng Trung Quốc có thể sắp mở cửa trở lại sau những hạn chế chống Covid nghiêm ngặt.
Thông tin “Uỷ ban Mở cửa trở lại” đã được thành lập bởi ông Wang Huning – Uỷ viên thường trực Bộ Chính trị Trung Quốc. Uỷ ban này đang rà soát các dữ liệu Covid trên thế giới và đánh giá các kịch bản mở cửa trở lại, nhằm tiến tới nới lỏng các quy định chống Covid vào tháng 3/2023
Cả thị trường chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc cùng tăng mạnh sau khi có thông tin trên. Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói không hay biết về thông tin này. Do đó, thông tin chính thức cần được kiểm chứng.
Fed đã khởi động cuộc họp chính sách tiền tệ định kỳ vào ngày thứ Ba, với kết quả được kỳ vọng sẽ là một quyết định tăng lãi suất 0,75 điểm % đưa ra vào đầu giờ chiều thứ Tư theo giờ Washington DC, tức rạng sáng ngày thứ Năm giờ Việt Nam.
Trong quý 3, các doanh nghiệp ở Mỹ đã chật vật vì lạm phát cao, lãi suất tăng và đồng USD mạnh lên, nhưng các báo cáo tài chính nhìn chung không xấu như dự báo.